Làm gì để bắp chân và đùi thon gọn?

Có một đôi chân thon gọn là niềm tự hào của cánh phụ nữ. Hãy thử áp dụng những lời khuyên dưới đây để có được một kích thước vòng đùi như ý hơn nhé.

Làm gì để bắp chân và đùi thon gọn?

Bạn không tự tin vì cặp đùi của mình? Bạn chán ngấy vì cảm thấy từng thớ thịt cứ rung lên theo từng cử động của đôi chân? Hãy thử áp dụng những gợi ý dưới đây, có thể việc thu nhỏ kích thước bắp đùi không phải là một điều dễ dàng nhưng những gợi ý này sẽ có ích cho bạn.

Chế độ dinh dưỡng

Trước hết, bạn cần ăn uống đủ chất để đảm bảo đủ sức khỏe cho cơ thể, kết hợp với chế độ ăn giàu protein (thịt, trứng, sữa) các loại vitamin, khoáng chất, đặc biệt là canxi (có trong hải sản, tôm cua cá, các loại rau màu sắc đậm: xanh đậm, đỏ, vàng).

Ăn đủ chất không có nghĩa là bạn ăn quá nhiều đồ ngọt, vì ăn nhiều độ ngọt sẽ làm tăng số đo vòng mông và đùi nhanh chóng. Nên ăn các thức ăn giàu canxi như hải sản, thủy sản, các loại rau củ màu sắc đậm (xanh, đỏ, vàng) để giúp cơ thể được cung cấp đủ canxi và khoáng chất. Bạn cũng cần uống nhiều nước (2-2.5l/ngày) và ngủ đủ giấc. Giấc ngủ rất quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao, bởi chỉ khi ngủ thì hormon tăng trưởng mới tiết ra nhiều giúp làm dài đầu xương.

Phương pháp tập luyện

Các bài tập giúp làm giãn khớp, hỗ trợ tăng chiều cao cũng đồng thời giúp bạn thu nhỏ vùng bụng chân. Các bài tập này cũng đẩy mạnh việc lưu thông máu đến vùng mông và đùi, giúp đốt cháy calo ở vùng này tốt hơn, làm cho vùng này nhỏ lại:

Làm gì để bắp chân và đùi thon gọn?

Chạy bền

Đây là bài tập giúp làm thu nhỏ, săn chắc phần cơ thể từ eo lưng trở xuống. Lưu ý là chạy ngắn thì lại làm cho vùng này to lên. Bạn nên chạy từ 45p-1h/ngày.

Chạy/đi bộ nhanh sải dài chân

Đây là bài tập giúp kéo giãn khớp, hỗ trợ tăng chiều cao và giảm số đo vùng đùi.

Bơi lội

Là môn thể thao vận động toàn thân, giúp cho cơ thể bạn cân đối và cũng giúp kéo giãn các khớp, hỗ trợ tăng chiều cao.

Hãy sử dụng thang bộ

Đi thang bộ là cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất để làm thon gọn bắp đùi và cả toàn thân. Đi thang bộ không chỉ giúp hệ tim mạch khỏe hơn mà còn làm cơ thể dẻo ai hơn. Hãy dành ra khoảng 15 phút mỗi ngày để thực hiện việc đi thang bộ, trong 1 tuần liên tục, bạn sẽ nhận thấy đôi chân của mình được cải thiện rõ ràng.

Nhảy xa

Hãy bắt đầu bằng những bước nhảy ngắn, sau đó tăng cường khoảng cách nhảy xa và bật cao hơn. Hoạt động này sẽ giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn và bắt đôi chân vận động nhiều hơn, vì vậy, nó sẽ giúp đôi chân thon gọn và săn chắc hơn. Mỗi ngày, bạn nên dành ra 5 phút để tập luyện động tác này.

Massage

Kết hợp các động tác massage với sản phẩm massage giảm béo chuyên nghiệp sẽ rất có lợi cho đôi chân của bạn. Nó không chỉ giúp đôi chân gọn gàng hơn mà những dưỡng chất có trong sản phẩm massage chuyên dụng còn giúp bạn có được làn da mịn màng hơn.

Tags: 
8/10 điểm. Tổng số: 12524 bình chọn